Kiếm $500 đầu tiên với Affiliate Marketing

$500 đầu tiên với Affiliate Marketing, không dễ chút nào nhưng cũng không phải là quá khó. Vì xung quanh chúng ta rất nhiều người đã đạt mức $1.000-$2.000/tháng, giỏi thì hơn gấp nhiều lần. Nhưng dù khá giỏi tới cỡ nào, họ cũng đã khá vất vả vật lộn trên mạng để kiếm được $500 đầu tiên, hình thức nào cũng vậy chứ không chỉ với Affiliate Marketing. Không có 1 công thức chung nào cho sự thành công nhưng sẽ có nhiều con đường khác nhau để đến với nó, Affiliate cũng có nhiều chiến thuật, nhiều loại hình. Người này thành công ở cách này thì có người khác thành công ở cách khác. Vì vậy, những kinh nghiệm tôi chia sẻ ở đằy sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc cần phải có những mục tiêu gì để kiếm được $500 đầu tiên với Affiliate.



MỤC TIÊU ĐẦU TIÊN: KHÔNG CHỈ LÀ LỢI NHUẬN

Thời gian đầu tôi đặt mục tiêu là sẽ đạt được $xxx/tháng tuy nhiên mục tiêu này chỉ là động lực cho 1 thời gian rất ngắn, nó là con dao 2 lưỡi, đến khi tôi không có kết quả như mong muốn thì nó sẽ mang lại những tiêu cực nhất định, từ suy nghĩ đến hành động. Đến khi tôi hiểu ra bản chất vấn đề thì nó lại khác, tôi đã nghĩ xa hơn một chút, mục tiêu cuối cùng vẫn là để kiếm tiền tuy nhiên phải đặt câu hỏi: "Muốn kiếm được tiền với Affiliate thì phải làm gì?", từ đó sẽ tìm ra được mục tiêu cốt lõi. Giờ bạn hãy hình dung vẻ hình thức Affiliate Marketing, bạn đi lấy Link Affiliate và quảng bá thì nguồn tiền mà bạn kiếm được từ đâu mà có? Có phải Affiliate Network tự nhiên trả cho bạn? Không hề, mà là từ phía khách hàng, nhà cung cấp chia sẻ lại lợi nhuận.
Khi một khách hàng nào đó mua 1 sản phẩm hay sử dụng 1 dịch vụ qua Affiliate của bạn, thì bạn có hoa hồng. Vì vậy, không phải đơn giản là cứ lấy Link Affiliate đi post nhiều nơi, làm 1 trang web sơ sài rồi đăng bài viết lên là có người mua, nếu như vậy thì đơn giản quá ai cũng làm được, nếu có đôi chút thành quả thì cũng chỉ phụ thuộc vào may mắn là chính. Hãy nghĩ lâu dài hơn. Vậy mục tiêu cốt lõi đầu tiên ở đây là hãy hướng mui tên về phía nhuồn phát sinh ra tiền, đó là khách hàng. Bạn phải giải quyết vấn đề cho khách hàng.
  • Nhu cầu của họ là gì? => Đưa ra sản phẩm thích hợp. Sản phẩm /dịch vụ có nhiều loại khác nhau => Giúp họ lựa chọn đúng theo nhu cầu (Giá/thương hiệu).
  • Các vấn đề liên quan dến việc sử dụng sản phẩm/dịch vụ. Affiliate có nghĩa là bạn đang đứng ở giữa, bạn phải giúp được 2 bên: Ngoài việc giúp nhà phân phối có được khách hàng, bạn phải giúp khách hàng chọn đúng dịch vụ/ sản phẩm. Hãy tạm gạt lợi nhuận qua một bên cho dù nó vẫn là mục đích chính, nhưng bạn cần phải hiểu bản chất.

MỤC TIÊU THỨ HAI: TIẾP CẬN KHÁCH HÀNG ĐÚNG CÁCH

Sở dĩ tôi nói nhiều đến mục tiêu là bởi nếu bạn xác định sai điều này, bạn sẽ đi chệch hướng, $50 cũng không kiếm được chứ đừng nói gì đến $500. Bạn cứ bay vào hành động khi tư duy là con số 0 giống như bạn đi đốn củi mà quên mài rìu.
Trong Affiliate Marketing, khi bạn giúp người khác thì kết quả bạn nhận được không chỉ là lợi nhuận, mà bao gồm:
  • Sự tín nhiệm của khách hàng & Google => Lượt truy cập tăng.
  • Kỹ năng ở lĩnh vực riêng biệt của bạn tăng => Có thể làm tốt hơn nữa.
  • Có thể mở rộng các lĩnh vực khác liên quan => Lợi nhuận lại nhiều hơn.
  • Cái vòng tròn kết quả mà bạn nhận được sẽ ngày càng to ra.
Tuy nhiên giả sử bạn đã xác định được mục tiêu đầu tiên, bạn đã nghĩ ra những nội dung mà bạn cho là có thể giúp được ai đó có thế mua được hàng hóa, sử dụng được các dịch vụ tốt hơn rồi. Vậy thì bạn sẽ làm gì với những nội dung này?
  1. Post lên Facebook? Se chẳng mấỵ ai vào đọc, và có thì cũng chỉ đọc cho qua vì thời điểm đó họ cũng chẳng có nhu cầu mua hàng.
  2. Gửi email cho 1 list email hàng ngàn người mà bạn mua hay download về? Họ chắng biết bạn là ai, tự nhiên bạn gửi email thì họ có tin bạn không? Thậm chí hệ thống Gmail cũng chẳng tin tưởng điều này & hầu hết email sẽ vào mục spam.
Cách tốt nhất để 1 người nào đó tin tưởng vào nội dung của bạn đó là để họ chủ dộng tìm đến bạn. Vì lí do này mà tôi chọn làm website, xây dựng nội dung chất lượng trên website & SEO. Khi SEO được 1 từ khóa lên TOP thì sẽ có nhiều người tự tìm đến nội dung của bạn. Có một cách nhanh hơn SEO nhưng sẽ tốn phí đó là Adwords, tuy nhiên đây chỉ là hình thức cho nhà giàu, nhưng bạn ít vốn không thể theo cách này. Chốt lại, tỉ lệ chuyển đổi Affiliate cao chỉ khi khách hàng tự tìm đến nội dung của bạn.

MỤC TIÊU THỨ BA: GIỎI Ở MỘT THỊ TRƯỜNG NGÁCH

Tiếp cận được rồi thì làm sao để tăng thêm được sự tin tưởng ở một khách hàng khi làm Affiliate, hơn thua là ở nội dung. Mà muốn viết được nội dung hay thì phải có kiến thức.
"Không có kiến thức thì đi thuê" - SAI LẦM! Rất khó để thuê được một người viết bài có tâm, đặc biệt là phải am hiểu về lĩnh vực mà bạn đang làm. Vậy tại sao bạn không chia đôi công việc này ra?
  • Viết tốt: Bạn có thể thuê hoặc tự làm để tiết kiệm ngân sách nếu khả năng viết lách không tệ.
  • Kiến thức tốt: Bắt buộc bạn phải tự làm, chắng writers nào đi cày kiến thức cho bạn đâu. Bạn đi thuê người khác viết cũng được, nhưng bạn nhất định phải gạch đầu dòng được cho writer là bạn cần viết những nội dung gì? Trong từng phần sẽ đề cập tơi những nội dung nào, phân tích ra sao,... Càng chi tiết & có nhiều kiến thức, càng làm rõ được nhiều vấn đề càng tốt. Để làm được điều này, nhất định bạn phải am hiểu trong lĩnh vực bạn đang làm. Nếu như mới bắt đầu thì nên nghiên cứu ở thị trưởng ngách. Và để khá giỏi thì bạn cần thời gian. Hãy bỏ ra 1 tuần để nghiên cứu sâu về lĩnh vực bạn làm như sau: Hãy xác định làm affiliate ở Việt Nam nếu chưa có kinh nghiệm vương ra thế giới. Ví dụ như Vật Giá Affiliate là một nền tảng chuyên nghiệp. Chọn 1 lĩnh vực nhỏ để làm Afiliate (lĩnh vực bạn yêu thích hoặc cỏ kiến thức thì tốt). Yêu cầu lĩnh vực đó phải có sản phẩm để bán, hoa hồng khá, thị trường có nhu cầu. Nếu chưa biết nên làm lĩnh vực gì thì lên Google tìm "Niche List for Affiliate", bạn sẽ kiếm được vài ngàn lựa chọn. Hãy xem cái nào bạn thích nhất hoặc muốn làm nhất. Đóng vai là 1 người mua hàng trong lĩnh vực bạn chọn, lên google tìm những từ khóa bằng tiếng Anh, xem Affiliate nước ngoài họ làm như thế nào (từ nội dung, kiến thức cho đến cách trình bày, quảng cáo sản phẩm...). Nghiên cứu các blog nước ngoài kết hợp các blog Việt Nam nếu có, sau 1 tuần nếu cảm thấy ok thì bắt tay vào làm.

MỤC TIÊU THỨ TƯ: WEBSITE PHẢI DỄ NHÌN

Làm website thì thực ra ai cũng làm được, đó là điều chắc chắn, nhưng để làm một website đẹp mắt, giao diện dễ nhìn và tối ưu như affiliate.vatgia.com thì có lẽ bạn sẽ cần nhiều thời gian để tiếp cận, làm quen và thực hành. Thời gian đầu, nếu như bạn chưa quen làm website thì nên sử dụng các Theme đơn giản, dễ dùng để làm quen trước, không nên động đến những theme haỵ plugin quá phức tạp nếu là người mới nhé. Chỉ cần độc giả vào website của bạn, thấy được 1 giao diện dễ nhìn, 1 bài viết trình bày gọn gàng, chia ra các phần dễ theo dõi, như vậy là đủ. Bạn sẽ mất thêm tầm một tuần để làm quen với giao diện Wordpress.

LỜI KẾT:

Trên đây là 4 mục tiêu chính mà bạn cần phải cố gắng để đạt được nếu như muốn kiếm $500 đầu tiên với affiliate. Khi kiếm được từng đó thu nhập, bạn sẽ tự biết cách kiếm được $.1000-$2.000 mỗi tháng mà không cần ai chỉ hết. Ở trong những mục tiêu chính còn rất nhiều mục tiêu nhỏ khác nữa mà khi bạn trải nghiệm thì bạn sẽ biết cần làm gì tiếp theo. Hi vọng tài liệu này sẽ giúp bạn biết nên làm gì giữa một rừng các thông tin trên mạng. Hãy làm việc 1 cách nghiêm túc. Chúng ta cần 3-4 năm sinh viên cày kiến thức để kiếm được việc làm, nên đừng kì vọng kiếm được nhiều tiền chỉ trong 2-3 tháng trên Internet. Thời đại công nghệ đã mang đến cho bạn rất nhiều cơ hội, tạo điều kiện giúp bạn sổng 1 cuộc sống thoải mái hơn, chủ yếu bạn có nắm bẳt kịp không. Ngay bây giờ hãy nắm bắt một cơ hội tuyệt vời nhé.




Bạn cần hỗ trợ vui lòng chat tại đây

Comments

Popular posts from this blog

Affiliate Marketing là gì? Làm thế nào để kiếm tiền thông qua Affiliate?

MMO - Kiếm đến $5.000/1 tháng cùng BOTV với 0 đồng