Affiliate Marketing là gì? Làm thế nào để kiếm tiền thông qua Affiliate?

Affiliate Marketing (tiếp thị liên kết) là gì?

Tiếp thị liên kết là một thuật ngữ được lược dịch từ cụm từ nguyên gốc tiếng Anh “Affiliate Marketing” đây là một hình thức marketing cộng tác hay được thường gọi dưới những cái tên khác nhau như chương trình cộng tác viên, chương trình tiếp thị liên kết.


Tiếp thị liên kết (Affiliate Marketing) là phương thức tiếp thị dựa trên nền tảng Internet trong đó một website sẽ quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ cho nhiều website khác mà được hưởng hoa hồng từ phương thức quảng bá này thông qua lượng truy cập của khách hàng thông qua Website. Người tham gia thực hiện hoạt động tiếp thị liên kết sẽ được thanh toán hoa hồng tiếp thị khi giới thiệu được khách hàng mua sản phẩm hoặc yêu cầu khác hàng thực hiện một hoạt động bất kỳ theo quy định của chương trình tiếp thị.Tiếp thị liên kết khác với phương thức quảng cáo truyền thống nhờ việc thanh toán chỉ dựa trên hiệu quả của quảng cáo mà không phụ thuộc vào thời gian và tần suất quảng cáo.

Affiliate Marketing bao gồm ba thành phần:

  1. Công ty hoặc cá nhân có nhu cầu quảng cáo cho sản phẩm/dịch vụ của mình, tiếng Anh gọi là Advertiser (người quảng cáo).
  2. Bên độc lập thực hiện việc quảng bá cho sản phẩm/dịch vụ của công ty có yêu cầu quảng cáo và nhận hoa hồng từ họ, tiếng Anh gọi là Publisher.
  3. Mạng liên kết hay nhà cung cấp dịch vụ liên kết (Affiliate Network) đóng vai trò trung gian giữa người có nhu cầu quảng cáo và người thực hiện quảng cáo để cung cấp dịch vụ liên kết, tính toán hiệu quả của quảng bá, tính toán lưu lượng và chi phí hai bên phải thanh toán cho nhau, quản lý và đưa ra phán quyết nếu có sự tranh chấp hoặc gian lận… Thông thường người cần quảng cáo và người thực hiện quảng cáo tìm đến nhau thông qua nhà cung cấp dịch vụ liên kết, còn nhà cung cấp dịch vụ liên kết phải cung cấp các nền tảng kỹ thuật để hỗ trợ hoạt động cho khách hàng của mình.
Tiếp thị liên kết nâng cao hiệu quả quảng cáo nhờ tận dụng mạng lưới các website nhỏ thay vì phải đặt các biểu ngữ và trả phí cố định trên một vài website lớn. Nhờ vậy bên có nhu cầu quảng cáo nếu không có nhiều chi phí dành cho quảng cáo vẫn có thể quảng bá sản phẩm của mình.

Làm thế nào để kiếm tiền thông qua Affiliate?

Ở Việt Nam khái niệm về Affiliate Marketing còn mới mẽ với khá nhiều nhiều người. Tuy nhiên, trên thế giới, nhất là những nước phát triển mạnh về công nghệ thông tin thì đây là 1 thuật ngữ khá phổ biến và có rất nhiều người kiếm được rất nhiều tiền thông qua kênh Affiliate này. Vậy làm thế nào chúng ta có thể kiếm $ thông qua kênh này?


Có 1 câu nói rất hay, đó là "Thượng đế rất công bằng khi cho tất cả chúng tôi mỗi ngày đều có 24h như nhau nhưng mỗi người sẽ sử dụng quỹ thời gian đó 1 cách khác nhau, những người nào sử dụng hiệu quả hơn quỹ thời gian đó sẽ thành công hơn những người còn lại". Hay ở Việt Nam ta hay có câu nói đùa với nhau "Bạn đúng là tỉ phú về thời gian", chúng ta cũng có 24h như tất cả mọi người, thế nhưng chúng ta lại không biết làm gì với quỹ thời gian đó. Các bạn hãy xem thống kê ở hình bên dưới nhé


Đây chỉ mới thống kê Facebook thôi chưa nói đến những kênh khác như lướt website, đọc báo, chơi game, ... Đúng là chúng ta là những tỉ phú về thời gian. Vậy tại sao chúng ta không dù quỹ thời gian đó vừa có thể giải trí vừa có thể kiếm tiền, kha khá nữa là đằng khác, tại sao không?

Có rất nhiều bà mẹ bỉm sửa vì muốn dành nhiều thời gian chăm sóc cho con nên chỉ ở nhà và kiếm $ thông qua hình thức online nhưng lại kiếm được rất nhiều tiền. Còn bạn thì sao? Bạn không vướng bận gì cả nhưng lại để thời gian trôi qua 1 cách lãng phí.

Tuổi trẻ, chúng ta không có gì ngoài thời gian và sức lực. "Nếu ta không có ước mơ cho chính mình thì người khác sẽ thuê bạn thực hiện ước mơ cho họ".

Vậy làm thế nào để tối ưu hóa thời gian online của chúng ta để có thể vừa thư giãn vừa kiếm thật nhiều tiền?

Thật sự kiến tiền online hay kiếm tiền thông qua Affiliate không hề khó. Cái khó ở đây là chúng ta có mục tiêu và quyết tâm thực hiện nó hay không mà thôi.

Hiện nay hầu hết các trang thương mại điện tử đều có chức năng Affiliate để người dùng kiếm tiền thông qua nó như 5giay, adayroi, lazada .... Hoặc cũng có những Affiliate Network như AccessTrade ...

Nếu bạn đã sẵn sàng thì hãy tìm hiểu "KIẾM ĐẾN $5.000/1 THÁNG CÙNG BOTV VỚI 0 ĐỒNG" và bắt đầu với nó, không gì có thể đơn giản hơn.

Chúc bạn thành công!

Comments

Popular posts from this blog

MMO - Kiếm đến $5.000/1 tháng cùng BOTV với 0 đồng

Kiếm $500 đầu tiên với Affiliate Marketing